ด่วน! 12 ตัวประกันไทย ถูกปล่อยตัวแล้ว พร้อมนำส่งรพ.-เฝ้าดูอาการ 48 ชม.

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 23.05 นคำพูดจาก สล็อตวอเลท. เว็บไซต์กระทรวงการต่างประเทศ รายงานว่า ได้รับแจ้งจากสถานทูตฯ ประจำกรุงเทลอาวีฟของอิสราเอล ว่า ขณะนี้ กลุ่มฮามาสปล่อยตัวประกันชาวไทย 12 รายเป็นที่เรียบร้อย และขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์ในอิสราเอลพร้อมคัดกรองและเฝ้าดูอาการอย่างน้อย 48 ชั่วโมง

โดยเว็บไซต์กระทรวงการต่างประเทศ ให้รายละเอียดว่า “กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟว่าสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับรายงานว่ามีคนไทยจำนวน 12 คนได้รับการปล่อยตัวแล้ว”

“เศรษฐา”ยืนยัน ฮามาสปล่อยตัวประกัน 12 คนไทยชุดแรก!

อิสราเอล-ฮามาส เริ่มข้อตกลงหยุดยิง 4 วัน พร้อมปล่อยตัวประกันล็อตแรก!

“ขณะนี้ได้ข้ามเข้ามาในอิสราเอลผ่านช่องผ่านแดน Rafah และอยู่ระหว่างการเดินทางไปยังจุดคัดกรองที่ฐานทัพอากาศ Hatzerim ทั้งนี้ในเบื้องต้นยังไม่ทราบเพศและชื่อตัวประกันที่ถูกปล่อยตัว”

“ในเบื้องต้นนี้ ทั้ง 12 คน จะถูกนำไปที่โรงพยาบาล Shamir Medical Center (Assaf Harofeh) โดยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ จะเดินทางไปพบที่โรงพยาบาล ซึ่งทั้ง 12 คนดังกล่าวจะอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์และพยาบาล โดยห้ามพบบุคคลภายนอกเป็นเวลาอย่างน้อย 48 ชั่วโมง”

“กระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับพี่น้องแรงงานไทยและครอบครัวของทั้ง 12 คนที่ได้รับการปล่อยตัวจากการถูกจับกุมในวันนี้ และจะเร่งนำทุกคนกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย”

พร้อมกันนี้ ยังแสดงความขอบคุณแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือตัวประกันชาวไทยในครั้งนี้ ความว่า “รัฐบาลไทยขอขอบคุณรัฐบาลกาตาร์ อิสราเอล อียิปต์ อิหร่าน มาเลเซีย และ ICRC รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการเจรจาทุกฝ่ายในการช่วยเหลือตัวประกันชุดแรก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าตัวประกันที่เหลือทั้งหมดจะได้รับการดูแลและปล่อยตัวอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด”

เรียบเรียงจาก: กระทรวงการต่างประเทศ

ภาพจาก:กระทรวงการต่างประเทศ

 ด่วน! 12 ตัวประกันไทย ถูกปล่อยตัวแล้ว พร้อมนำส่งรพ.-เฝ้าดูอาการ 48 ชม.

You May Also Like

More From Author