“เศรษฐา” เผยโผ ครม.นิ่งแล้ว ก่อนหัวเราะ “ก็รู้อยู่แล้ว” หลังถามชื่อ รมว.ท่องเที่ยวฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย เวลาประมาณ 08.20 น. โดยได้พบกับสมาคมชาวไร่อ้อย ที่มาแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 จากนั้นได้กล่าวถึงการจัดโผ คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ว่า การจัด ครม.วันนี้นิ่งทั้งหมดแล้ว หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาพูดคุยกันจนดึก ทั้งในส่วนของพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล โดยวันนี้เลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะเข้ามารับรายชื่อทั้งหมด เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติขอให้รอก่อน

เปิดโผ “ครม.เศรษฐา 1” เริ่มนิ่ง เพื่อไทยคุม 9 กระทรวง

นิด้าโพล เผย ประชาชนยังไม่เชื่อ สลายขัดแย้งการเมือง

เมื่อถามถึง ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นบุคคลจากภายนอก หรือ บุคคลในพรรค จากเดิมที่มีชื่อทั้ง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยนายสุทิน คลังแสง และอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องให้เกียรติ และขอให้รอความชัดเจน พร้อมทั้งไม่ทราบเรื่องการคัดค้านชื่อพลเอก ณัฐพล ซึ่งก็อ่านจากโซเชียลมีเดียบ้าง ยืนยัน หากเปิดรายชื่อออกมาจะไม่ผิดหวัง

เมื่อถามย้ำว่า เมื่อเปิดชื่อออกมาจะไม่ถูกคัดค้าน ทั้งจากพลเรือน และกองทัพใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้ดูที่ผลงาน และมีภาวะผู้นำ ใครก็ตามที่พรรคร่วมรัฐบาลเลือกกันมาแล้วก็คงจะทำงานเต็มที่ให้กับประชาชน พร้อมย้ำว่า ขอให้อดใจรอคำพูดจาก สล็อตวอเลท

เมื่อถามว่าหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ฝากถึงรัฐบาล และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรื่องการปฏิรูปกองทัพ นายเศรษฐา กล่าวว่า ส่วนตัวย้ำมาตลอดว่า ไม่อยากใช้คำว่าปฏิรูป แต่เป็นการพัฒนาร่วมกัน ซึ่งนโยบายนี้ได้พูดไปแล้ว แต่ยังต้องดูความเหมาะสม และพูดคุยกับผู้นำเหล่าทัพทั้งหมด ซึ่งจะต้องเจรจากัน

 “เศรษฐา” เผยโผ ครม.นิ่งแล้ว ก่อนหัวเราะ “ก็รู้อยู่แล้ว” หลังถามชื่อ รมว.ท่องเที่ยวฯ

เมื่อถามว่าจะสามารถนำรายชื่อ ครม. ขึ้นทูลเกล้าฯ ได้เมื่อไหร่นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ส่วนตัวไม่ทราบขั้นตอน เป็นเรื่องของหน่วยงานที่ต้องตรวจสอบ เข้าใจว่าอาจจะใช้เวลา 2-3 วัน ส่วนจะทันวันที่ 1 กันยายนนี้หรือไม่นั้น ส่วนตัวไปก้าวล่วงไม่ได้

นายเศรษฐา ยังคาดว่า จะแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาได้เร็วกว่าช่วงกลางเดือนกันนายน จะพยายามเร่งให้เต็มที่ เพราะพรรคเพื่อไทยได้เตรียมการไว้หมดแล้ว

เมื่อถามต่อว่า ต้องเร่งให้ทันการประชุม UN ในช่วงสิ้นเดือนกันยายนนี้หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ขอดูขั้นตอนก่อน เพราะตามมารยาทจะต้องเดินทางเยือนประเทศกลุ่มอาเซียนก่อนหรือไม่ เนื่องจากเป็นมือใหม่ จึงขอศึกษาก่อน แต่ยอมรับว่า เวทีประชุม UN เป็นเวทีใหญ่ที่จะมีโอกาสได้พบปะกับผู้นำทั่วโลก ซึ่งอาจจะได้หารือเรื่องธุรกิจการค้าไปด้วย

เมื่อถามว่าตำแหน่ง ครม. ทุกคนแฮปปี้ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ยอมรับว่า มีทั้งคนสมหวัง และผิดหวัง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็พยายามเต็มที่ให้ทุกคนได้รับตำแหน่ง อีกทั้งยังมีตำแหน่งที่ปรึกษา เลขา ที่จะต้องมาร่วมกันทำงานจากทุกภาคส่วน เมื่อมีคนเยอะขึ้นเราก็จะทำงานได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังเปิดเผยว่า วันนี้มีการประชุมหลายคณะ รวมถึงรับฟังข้อเสนอแนะ และหาแนวทางแก้ไขด้านการบิน เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวร่วมกับผู้อํานวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จํากัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน 8 แห่ง เพื่อหารือถึงการแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า ไตรมาสที่ 4 จะเป็นการกระตุ้นให้ภาคเอกชนเตรียมตัว และในช่วงต้นเดือนตุลาคมจะเป็นวันชาติจีน เพื่อให้ภาคธุรกิจ และการท่องเที่ยวจับตลาดในเวลานี้ให้ได้ โดยเฉพาะสายการบินต่างๆที่ต้องมีความพร้อม และจะต้องครอบคลุมไปถึงความมั่นคง และความปลอดภัย

นายเศรษฐา ยังระบุอีกว่า การท่องเที่ยว คือ การกระตุ้นเศรษฐกิจได้ดีที่สุดในระยะสั้น ก่อนที่จะเริ่มเดินหน้านโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ในไตรมาสแรกของปีหน้า

“เศรษฐา” หัวเราะบอก “ก็รู้อยู่แล้ว” หลังถามชื่อ รมว.ท่องเที่ยวฯ

ส่วนเรื่องของกีฬา ผู้สื่อข่าวไม่พลาดถามถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต พังงา ที่ผ่านมา บุคคลที่จะนั่งเก้าอี้นี้ คือบุคคลที่ลงพื้นที่ด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า “ทำนองนั้นละครับ” ก่อนหัวเราะและบอกต่อว่า “แหม่ ก็รู้อยู่แล้ว”

You May Also Like

More From Author