“คิมเบอร์ลี่” สวยสะกด แปลงโฉมนางนพมาศ ลุคนี้มูลค่า 30 ล้านบาท

“หมาก-คิม” ถือฤกษ์ดีทำบุญเรือนหอและหมั้นแบบล้านนาสุดอบอุ่น

ลอยกระทง 2566 วันไหน มีตำนานประวัติความเป็นมาอย่างไร? คำพูดจาก เว็บสล็อตแท้

 “คิมเบอร์ลี่” สวยสะกด แปลงโฉมนางนพมาศ ลุคนี้มูลค่า 30 ล้านบาท

ทำเอาคนมาร่วมงานลอยกระทงที่ไอคอนสยาม ตกตะลึงกับความสวยสะกดตาของนางเอกสาว “คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส” ที่แปลงโฉมเป็นนางนพมาศ คอนเซปต์ยกย่องนางนพมาศเป็นสตรีนักปราชญ์

ดาราสาว ถูกเนรมิตรลุตนางนพมาศ ในชุดชื่อว่า “นารีศรีสัชนาลัย สุโขทัยธานี” ตัดเย็บด้วยผ้าไหมโบราณจากสุโขทัย ฝีมือการออกแบบโดยอาร์ทอัครัชเนรมิตศิลป์แชมป์ชุดประจำชาติเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ มูลค่าชุดรวม 10 ล้านบาท

เสริมความสง่าด้วยด้วยเครื่องประดับ แบรนด์ไทย “ทองถนิม” ที่รังสรรค์ผลงานสุดวิจิตร มูลค่าเครื่องประดับรวม 20 ล้านบาทในปีนี้ “สิทธิศักดิ์ คูหาวิไล” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ได้มีการนำเสนอมุมมองใหม่สำหรับเครื่องประดับไทย ผสมผสานงานประติมากรรมกึ่งนูนสูงบนทับทรวง เพื่อสร้างสรรค์งานเครื่องประดับไทยให้วิจิตรยิ่งขึ้น โดยยังคงรักษากรรมวิธีการรังสรรค์แบบโบราณ เพิ่มความเลอค่าด้วยอัญมณีเพชรและไข่มุก เครื่องประดับประกอบด้วย ต่างหู ทับทรวง พาหุรัด กำไล และปั้นเหน่ง แต่ละชิ้นมีการสอดแทรกกลิ่นอายของศิลปะสมัยสุโขทัย ลวดลายหงส์สื่อถึงสตรีในราชสำนักผู้สูงศักดิ์ และไข่มุก ซึ่งเป็นอัญมณีแห่งพระแม่คงคา เปรียบเสมือนความงดงามและสติปัญญาอันล้ำเลิศ

ในส่วนของผลงานชื่อ “รัตนมาสพิลาสจักรพรรดิ” แปลความหมายว่า จันทร์แก้วอันเป็นที่รักยิ่งของพระเจ้าแผ่นดิน ซึ่งจันทร์แก้วในที่นี้หมายถึง “นางแก้ว” หรือ “นางนพมาศ” คอนเซปต์ผลงาน เพื่อยกย่องความงดงามและปัญญาอันปราดเปรื่องของนางนพมาศในการคิดประดิษฐ์กระทงเป็นรูปดอกบัวถวายแด่สมเด็จพระร่วงเจ้า ในพระราชพิธีจองเปรียง วันเพ็ญเดือน 12

ลอยกระทง 2566 วันไหน มีตำนานประวัติความเป็นมาอย่างไร?

สุดสลด! “วิวาห์เลือด” เจ้าบ่าวรัวยิงเจ้าสาว-แม่ยาย-ญาติ ตาย 5 สาหัส 1

“อามาเทราสุ” อนุภาคปริศนาตกลงมายังโลกจากพื้นที่ว่างเปล่าในอวกาศ

You May Also Like

More From Author